Connect with us

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಲವ್ವಲ್ಲಿರೋ ಕಿಕ್ಕು ಮದುವೆ ನಂತರ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಾ..

Published

on

ಹೌದಂತೆ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಯಾವುದೋ ಪತ್ರಿಕೆ ನೋಡುವಾಗ ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಸರ್ವೆ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆದಿದ್ದರು. ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಪರಸ್ಪರರ ಮೇಲಿರುವ ಸೆಳೆತ ಮದುವೆಯಾದ ನಂತರ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಾ ಅಂತ ಕೇಳಿ ಒಂದು ಸರ್ವೆ ಮಾಡಿದ್ದರು. ಅದಕ್ಕೆ ಶೇಕಡಾ ಎಪ್ಪತ್ತರಷ್ಟು ವಿವಾಹಿತರ ಉತ್ತರ ಹೌದು ಎಂದಿತ್ತು. ಇದು ನನ್ನನ್ನು ಬಹಳವಾಗಿ ಚಿಂತೆಗೀಡು ಮಾಡಿತು. ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಇರುವ ಸೆಳೆತ ಮದುವೆಯ ನಂತರ ಇರಲ್ಲವಂತೆ. ಪ್ರೇಮ ವಿವಾಹವನ್ನೇ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಕನಸಿನ ಲೋಕ ಕಟ್ಟುವ ನನ್ನಂತ ಅದೆಷ್ಟೋ ಆಶಾವಾದಿಗಳಿಗೆ ಈ ವರದಿ ನೋವುಂಟುಮಾಡಿರಬಹುದು. ಇದನ್ನು ಅಷ್ಟಕ್ಕೆ ಬಿಡುವುದಾದರೂ ಎಂತು? ಒಂದೆರಡು ರಾತ್ರಿ ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತಿಸಿದೆ ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ವಿಚಾರಗಳು ಇಂಥ ದೊಡ್ಡ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಉತ್ತರವಾಗಬಲ್ಲವು. ಬಹಳ ಆಲೋಚಿಸಿದ ನಂತರ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಸಮಾಧಾನ ಸಿಕ್ಕಿತು.

ನಾವು ಎಷ್ಟೋಬಾರಿ ಯಾವುದನ್ನು ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆಯೋ ಅದು ಪ್ರೀತಿಯೇ ಆಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಯಾವುದನ್ನು ಪ್ರೀತಿಯಲ್ಲ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆಯೋ ಅದು ನಿಜವಾದ ಪ್ರೀತಿಯಾಗಿರುತ್ತದೆ‌. ಹಲವು ಬಾರಿ ಅಧಿಕಾರವನ್ನೇ ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುವವರುಂಟು, ಇನ್ನು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಸಮಯ ನೀಡಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆ, ಹಲವುಬಾರಿ ಸೆಳೆತವನ್ನೋ ಮತ್ತೆ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಸಾಂಗತ್ಯವನ್ನೋ, ಬಹುತೇಕ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಇಂಪಾರ್ಟೆನ್ಸ್ ನ್ನೇ ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಳ್ಳುವುದುಂಟು. ಇಂತಹ ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಮೇಲೆ ಹೇಳಿರುವ ಸರ್ವೆಯ ಫಲಿತಾಂಶ ಸಿಗುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯವೆ.

ಆಚಾರ್ಯ ರಜನೀಶರು ಒಂದು ಮಾತು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. “ಇಬ್ಬರು ಪ್ರೇಮಿಗಳಲ್ಲಿ ಸದಾ ಪುಟಿಯುವ ಜೀವಂತಿಕೆ ಇರುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಇಬ್ಬರು ವಿವಾಹಿತರನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ನನಗೆ ಅಯ್ಯೋ ಎನಿಸುತ್ತದೆ ಯಾಕೆಂದರೆ ಅಲ್ಲಿ ಎರಡು ಜೀವವಿಲ್ಲದ ದೇಹಗಳು ಸಂಸಾರ ಮಾಡುತ್ತಿರುತ್ತವೆ ಎಂದು” ಇದರಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೊಂದು ಅರ್ಥವಿದೆ ಅಲ್ವಾ. ಸರಿ ಆಚಾರ್ಯರು ಹೀಗೆ ಯಾಕೆ ಹೇಳಿದರು ಅಂತ ಚಿಂತಿಸಿದರೆ ಬಹುತೇಕ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆಗುವುದೇ ಹೀಗೆ ಮದುವೆಗೂ ಮೊದಲು ಪ್ರೇಮಿಗಳಿಬ್ಬರು ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಅತಿಯಾಗಿ ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಾರೆ. ಪರಸ್ಪರರನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸಲು ಅವರನ್ನವರು ಚೆಂದಗೆ ಕಾಣುವಂತೆ ಅಲಂಕರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಜೊತೆಗೆ ಉಡುಗೊರೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದು, ತಮ್ಮ ಪ್ರೇಮಿಗಾಗಿ ಚೆಂದದ ಮಾತುಗಳನ್ನಾಡುವುದು ಹೀಗೆ ಒಂದಿಲ್ಲೊಂದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾ ತಮ್ಮ ಪ್ರೇಮಿಯ ಗಮನ ತಮ್ಮತ್ತಲೇ ಇರುವಂತೆ ಇಬ್ಬರೂ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿರುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಮದುವೆಯಾದ ಕೆಲವೇ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಎಲ್ಲ ಪ್ರಯತ್ನಗಳೂ ನಿಂತು ಹೋಗುತ್ತವೆ‌ . ಆಗ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತೆ ನೋಡಿ ನಿನಗೆ ಮೊದಲಿದ್ದ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲ,,, ನಿನಗೂ ಅಷ್ಟೆ ಆಗಿನಷ್ಟು ಪ್ರೀತಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಪರಸ್ಪರ ಆರೋಪಗಳು. ಇದರ ಪ್ರತಿಫಲವೇ ಈ ಮೇಲೆ ಹೇಳಿರುವ ಸರ್ವೆ.

ಇದಕ್ಕೆ ಮೂಲ ಕಾರಣ ಮದುವೆಯೆಂಬ ಅಗ್ರಿಮೆಂಟು. ಈ ಅಗ್ರಿಮೆಂಟ್ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು ಇಬ್ಬರೂ ಸ್ವತಂತ್ರರಾಗಿದ್ದರು ಏಕೆಂದರೆ ಆಗ ಇಬ್ಬರಲ್ಲಿ ಯಾರಿಗಾದರೂ ಬೇಸರವಾದರೆ, ನಮಗಿಬ್ಬರಿಗೂ ಒಟ್ಟಿಗಿರುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ ಎನಿಸಿದರೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಹೊರ ಹೋಗಬಹುದಿತ್ತು ಈ ಅರಿವು ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಇತ್ತು. ತನ್ನ ಪ್ರೇಯಸಿ ಲವ್ ಬ್ರೇಕಪ್ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗಿಬಿಟ್ಟರೆ ಎಂಬ ಭಯ ಅವನಿಗೂ ಇತ್ತು, ಒಂದು ವೇಳೆ ಅವನು ಬಿಟ್ಟು ಹೋದರೆ ಎಂಬ ಭಯ ಅವಳಿಗೂ ಇತ್ತು. ಹೀಗಾಗಿ ಇಬ್ಬರೂ ಒಬ್ಬರಿಗೊಬ್ಬರು ಬೇಜಾರಾಗದಂತೆ, ಬೋರಾಗದಂತೆ ಮಾತು, ಹರಟೆ, ಚೇಷ್ಟೆ , ತಮಾಷೆ ,ಗಿಫ್ಟು ಹೀಗೆ ರಂಜಿಸುತ್ತಾ ಸದಾ ಬದುಕಿರುತ್ತಿದ್ದರು. ಯಾವಾಗ ಅವರಿಬ್ಬರಿಗೂ ಮದುವೆಯಾಯಿತೋ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಅವಳು ನನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಎಲ್ಲೂ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಗ್ಯಾರೆಂಟಿಯಾಯ್ತು . ಅವಳಿಗೂ ಅಷ್ಟೆ ಸಾವಿರಾರು ಜನರೆದುರು ತಾಳಿಕಟ್ಟಿದ ಇವನು ನನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಮತ್ತೊಬ್ಬಳ ಹಿಂದೆ ಹೋಗಲು ಅಸಾಧ್ಯ ಎಂಬ ಮನೋಭಾವ ಬರುತ್ತೆ. ಅಲ್ಲಿಗೆ ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಆಕರ್ಷಿಸುವ ಆ ಎಲ್ಲ ಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೂ ತಿಲಾಂಜಲಿ ಇಡುತ್ತಾರೆ‌ . ಆಗಲೇ ಪ್ರೀತಿ ಕಡಿಮೆಯಾಯ್ತು, ಮೊದಲಿನಂತಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಗೊಣಗಾಟಗಳು ಆರಂಭ. ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಮದುವೆ ಎಂಬ ಒಂದು ಅಗ್ರಿಮೆಂಟು. ಇದು ನಮ್ಮ ಅಂದರೆ ಮನುಷ್ಯರ ಸ್ವಾಭಾವಿಕ ಬುದ್ದಿಯಿರಬಹುದು. ಯಾವುದು ನನ್ನದು ಎಂದು ಖಾತ್ರಿಯಾಗುತ್ತದೆಯೋ ಅದಕ್ಕೆ ಅವನು ಇಂಪಾರ್ಟೆನ್ಸ್ ಕೊಡಲಾರ. ಯಾವುದು ಇತರರದ್ದೋ ಅಥವಾ ನನ್ನಿಂದ ಇದು ಕೈತಪ್ಪಿ ಹೋಗಬಹುದೋ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಗಮನ ಹೆಚ್ಚು. ಮದುವೆಯ ನಂತರವೂ ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಕೊಡುವಷ್ಟು ಸ್ವತಂತ್ರ ವನ್ನೇ ಪರಸ್ಪರರು ನೀಡಿದರೆ ಮತ್ತು ಅವರನ್ನು ತನ್ನ ಆಸ್ತಿಯಂತೆ ನೋಡದೇ ಇದ್ದರೆ ಈ ಸಮಸ್ಯೆ ಸ್ವಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗಬಹುದು. ಇದಕ್ಕೆ ಉತ್ತರವಾಗಬಲ್ಲ ಸಾವಿರಾರು ಅಂಶಗಳಿವೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತನಾಡಿದರೆ ಬೋರಾಗಬಹುದು ಮತ್ತೆ ಮಾತಾಡುವ ಅಷ್ಟರಲ್ಲಿ ನಾನು ಹೇಳಿದ ಕಾರಣ ಸರಿಯೋ ಎಂಬ ಬಗ್ಗೆ ನೀವೂ ಸ್ವಲ್ಪ ಆಲೋಚಿಸಿ.

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9986715401

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಕವಿತೆ | ಇತಿಹಾಸ

Published

on

 

ನಾನ್ಯಾವಾಗ ಈ ಜಗತ್ತಿನ ಇತಿಹಾಸ ಬರೆಯುವೆನೋ,
ಅಂದು ನನ್ನ ಮೇಲಾದ ಘೋರ ಅನ್ಯಾಯ ದಾಖಲಿಸುವೆನು !
ನಿರ್ದೋಷಿಗಳನ್ನು ದೋಷಿಗಳೆಂದು ಠರಾಯಿಸೋ
ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಇತಿಹಾಸ ಬರೆಯುವೆನು !

ಸಮಾಜಗೈದ ಅತ್ಯಾಚಾರಗಳ ಪಟ್ಟಿಮಾಡಿ
ಗಾಥಾ ಹೇಳಿಯೇನು !
ಗೀತಾ, ಕುರಾನಗಳ ಖರೇ ಅರ್ಥ ತಿಳಿಸುವೆನು
ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಗುನ್ನೆ ಹಿಂದಿನ ಉದ್ದೇಶ ಬರೆಯುವೆನು !

ಸೀತೆಯ ಮೇಲಾದ ಅನ್ಯಾಯ
ಸಕೀನಾಳ‌ ಮೇಲಿನ ದೌರ್ಜನ್ಯ ಬರೆಯುವೆನು
ಗುಡಿಯೊಳಗೆ ಪ್ರಾರ್ಥನೆ
ಕುರಾನದೊಳಗಿನ ಆಯಾತ ಹೇಳುವೆನು !

ನಾನ್ಯಾವಾಗ ಈ ಜಗತ್ತಿನ ಇತಿಹಾಸ ಬರೆಯುವೆನೋ
ಆಗ ನನ್ನ ಮೇಲಾದ ಘೋರ ಅನ್ಯಾಯ ದಾಖಲಿಸುವೆನು !

(‘ಮರಾಠಿ ಕೈದಿಗಳ ಕವಿತೆಗಳು’ ಕವನ ಸಂಕಲನದಿಂದ ಈ ಕವಿತೆಯನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಈ ಕೃತಿಯ ಸಂಪಾದಕರು : ಉತ್ತಮ ಕಾಂಬಳೆ, ಪ್ರಕಟಣೆ ವರ್ಷ : 2004 )

ಮೂಲ ಮರಾಠಿ : ರಿಯಾಝ ಬಾದಶಹಾ ಮುಲ್ಲಾ
ಮಧ್ಯವರ್ತಿ ಕಾರಾಗೃಹ, ಔರಂಗಾಬಾದ್
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ : ಡಿ.ಎಸ್.ಚೌಗಲೆ

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಕವಿತೆ | ಈ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

Published

on

 

ಯಾವ ದೇಶದ ಜನ ಕುರಿಗಳಾಗಿರುವರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಖಳನಾಯಕರು ಆ ಕುರಿಗಳನ್ನು ಗುರಿ ತಪ್ಪಿಸುತ್ತಿ ರುವರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ನಾಯಕರು ಹಸಿ ಸುಳ್ಳುಗಾರರಾಗಿದ್ದಾರೋ ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಸಂತರು ಮೌನವಾಗಿದ್ದಾರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಅನ್ಯ ದ್ವೇಷಿಗಳು ಎಲ್ಲೆಡೆ ಗಾಳಿಯಂತೆ ಹಬ್ಬಿ ಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ದನಿ ದಾಳಿಕೋರರನ್ನು ಹೊಗಳಲು ಮೇಲೇಳುತ್ತದೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಜನ ದುಷ್ಟರನ್ನು ಜನನಾಯಕ ಅನ್ನುತ್ತಾರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ನಾಯಕ ಹಿಂಸೆ, ತೋಳ್ಬಲಗಳಿಂದ ನಾಡನ್ನು ಆಳಲು ಹೊರಟಿದ್ದಾನೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶಕ್ಕೆ ಕೇವಲ ತನ್ನ ಭಾಷೆ, ತನ್ನ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮಾತ್ರ ಗೊತ್ತಿರುತ್ತದೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಉಸಿರಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಬರೀ ಹಣವೇ ತುಂಬಿರುತ್ತದೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಜನ ತಮ್ಮ ಹಕ್ಕುಗಳು ಸರ್ವನಾಶವಾಗಲು ಬಿಡುತ್ತಾರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಯಾವ ದೇಶದ ಜನ ತಮ್ಮ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಕೊಚ್ಚಿಕೊಂಡು ಹೋಗಲು ಬಿಡುತ್ತಾರೋ
ಆ ದೇಶ ಕಂಡು ಅಯ್ಯೋ ಪಾಪ ಅನ್ನೋಣ

ಓ ನನ್ನ ದೇಶವೇ
ಓ ನನ್ನ ಸುಮಧುರ ದೇಶವೇ
ನಿನಗೆ ನನ್ನ ಕಣ್ಣೀರು

ಮೂಲ : ಲಾರೆನ್ಸ್ ಫೆರ್ಲಿಂಘೆಟ್ಟಿ
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ : ನಟರಾಜ್ ಹುಳಿಯಾರ್

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಕವಿತೆ | ನೀರೆಂಬ ಸರ್ವಜ್ಞ

Published

on

ಕುವೆಂಪು – ನೀರೆಲ್ಲವೂ ತೀರ್ಥ..!

ನೀರಿಗೆ ಭೂಮಿಯ ಇಳಿಜಾರುಗಳ ಪರಿಚಯವಿದ್ದಂತೆಯೇ,
ಹಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಹಳ್ಳಿಗರ ನಡುವಿನ ‘ತಲೆಮಾರುಗಳ ತಿಕ್ಕಾಟ’ದ
ಪರಿಚಯವೂ ಇದೆ.
ಬಾವಿಯಂಚಿನ ಎಂದೂ ಬತ್ತದ ತೇವದಂತೆ
ಅಸ್ಪ್ರಶ್ಯತೆಯು ಎಂದೆಂದೂ ಮರೆಯಾಗಲಾರದೆಂದು ನೀರಿಗೆ ಅರಿವಿದೆ.

ನೀರಿಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ತಿಳಿದಿದೆ ;
ಸಮಾರಿಯಾ ಹೆಂಗಸು ಮತ್ತು ಯಹೂದಿ ಕ್ರೈಸ್ತ ನ ವಂಶಗಳ ನಡುವಿನ ಅಂತರ,
ಚಕ್ಕಳ ಮತ್ತು ಗಾಲಿ ಯ ನಡುವಿನ ಉಪಜಾತಿಗಳ ಅಂತರ,

ನೀರಿಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ಅರಿವಿದೆ ;
ಒಂದು ಬಿಂದಿಗೆ ನೀರು ಪಡೆಯಲು ಹಕ್ಕಿಲ್ಲದೆ ಪರದಾಡಿದ ಪಂಚಮನ ಯಾತನೆ;
ಆತ ಒಂದಿಡೀ ದಿನ
ಬಾವಿಕಟ್ಟೆಯ ಬಳಿ ಖಾಲಿ ಕೊಡ ಹಿಡಿದು
ಶೂದ್ರನೋರ್ವ ಆ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಬರುವವರೆಗೂ ಹೇಗೆ ಕಾದಿರುತ್ತಿದ್ದನೆಂದು.

ಹಟ್ಟಿಯ ಹುಡುಗಿಯೋರ್ವಳ ಬೊಗಸೆಗೆ ಶೂದ್ರನೋರ್ವ ಅಂತರದಿಂದ ನೀರು ಸುರಿಯುವಾಗ,
ಆ ನೀರೆಲ್ಲ ಅವಳ ಮೈಮೇಲೆ ಚೆಲ್ಲಿ ಅವಳಿಗಾದ ಅವಮಾನವೂ ನೀರಿಗೆ ನೆನಪಿದೆ.

ನೀರಿಗೆ ಅರಿವಿದೆ ;
ಕೊಳದ ನೀರು ಮುಟ್ಟಿ ಅಪವಿತ್ರಗೊಳಿಸದಂತೆ
ಜಮೀನ್ದಾರರು ಆದೇಶಿಸಿದಾಗ ಅದರ ವಿರುದ್ಧ ಸಿಡಿದೆದ್ದ
ಕರಮಛೇದು ಸುವಾರ್ತಮ್ಮಳ ಕೋಪ ಎಷ್ಟು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತವಾದುದೆಂದು .

ಶತಶತಮಾನಗಳ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅನ್ಯಾಯಗಳಿಗೆಲ್ಲ
ನೀರೇ ಮೂಕ ಸಾಕ್ಷಿದಾರ.

ಈಗಲೂ ನೀರು ನೋಡಿದಾಗ ನನಗೆ ನೆನಪಾಗುತ್ತದೆ ;
ಒಂದು ಲೋಟ ನೀರಿಗಾಗಿ ಹೇಗೆ ನನ್ನ
ಹಟ್ಟಿ ಮಂದಿಯೆಲ್ಲ ಒಂದಿಡೀ ದಿನ ಕಾದಿರುತ್ತಿದ್ದೆವೆಂದು.

ನೀರೆಂಬುದು ನಮ್ಮ ಪಾಲಿಗೆ ಕೇವಲ H2O ಅಲ್ಲ
ಅದೊಂದು ದೊಡ್ಡ ಕ್ರಾಂತಿಯೇ ಸರಿ .
ಅದು ಚಾದರ್ ಟ್ಯಾಂಕ್ ಬಳಿಯ ‘ಮಹದ್ ನ ಹೋರಾಟ’ವೇ ಆಗಿರಬಹುದು.
ನಮಗೆ ಸಿಕ್ಕ ಒಂದೊಂದು ಹನಿ ನೀರು ಕೂಡ
ತಲೆಮಾರುಗಳಲ್ಲಿ ಹರಿದ ಕಣ್ಣೀರಿನಿಂದ ರೂಪಿತವಾಗಿದೆ.

ಒಂದೊಂದು ಹನಿ ನೀರಿಗಾಗಿ ನಾವು ನಡೆಸಿದ ಎಷ್ಟೋ ಹೋರಾಟಗಳಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ರಕ್ತ
ಪ್ರವಾಹದಂತೆ ಹರಿದು ಹೋಗಿದೆಯೇ ಹೊರತು
ಸಣ್ಣದೊಂದು ಹೊಂಡದಷ್ಟೂ ನೀರು
ಕೂಡ ನಮಗೆ ದಕ್ಕಲಿಲ್ಲ.

ನೀರು ನೋಡಿದೊಡನೆ ನನಗೆ ನೆನಪಾಗುತ್ತದೆ ;
ಊರೊಳಗಿನ ಮರ್ಯಾದಸ್ಥರು ದಿನಕ್ಕೆರಡು ಬಾರಿ
ಐಷಾರಾಮಿ ಸ್ನಾನ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ ,
ಹಟ್ಟಿಯೊಳಗಿನ ನಾವು, ನಮ್ಮ ‘ ವಾರದ ಸ್ನಾನ’ ವನ್ನು
ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಸಂಭ್ರಮದ ಹಬ್ಬದಂತೆ ಸ್ವಾಗತಿಸುತ್ತಿದ್ದುದು.

ನೀರು ನೋಡಿದಾಗಲೆಲ್ಲ ನನಗೆ ನನ್ನ ಬಾಲ್ಯ ನೆನಪಾಗುತ್ತೆ,
ಆಗೆಲ್ಲ ಮೈಲಿಗಟ್ಟಲೆ ದೂರ ನಡೆದು,
ದೊಡ್ಡ ಕಾಲುವೆಗಳನ್ನು ತಲುಪಿ,
ಅಲ್ಲಿಂದ ದೊಡ್ಡ ಕೊಡಗಳಲ್ಲಿ ನೀರು ಹೊತ್ತು ಬರುವಾಗ,
ನಮ್ಮ ಕತ್ತಿನ ಸ್ನಾಯು ಮತ್ತು ರಕ್ತನಾಳಗಳು
ಪ್ರಯಾಸಗೊಂಡು ಆಸ್ಪೋಟಿಸುತ್ತಿದ್ದುದು.

ನನಗೆ ನೆನಪಾಗುತ್ತೆ ;
ಒಂದು ಬಿಂದಿಗೆ ನೀರು ಕೇಳಿದ್ದಕ್ಕೆ
ಮಲಪಲ್ಲೆ ಎಂಬ ಹಳ್ಳಿಯ ಗುಡಿಸಲಿನ
ಮಾಡುಗಳು ಸುಟ್ಟು ಭಸ್ಮವಾದುದು.

ನೀರೆಂಬುದೇನು ಸಾಮಾನ್ಯ ಸಂಗತಿಯಲ್ಲ !
ಅದು ಜೀವದಾನ ಮಾಡುವ ಅಮೃತವೂ ಹೌದು.
ಜೀವನಾಶ ಮಾಡುವ ವಿನಾಶಿಯೂ ಹೌದು.

ಯಾವ ನೀರು ದಮನಿತರ ದಾಹ ನೀಗಲು ನಿರಾಕರಿಸಿತ್ತೋ,
ಅದೇ ನೀರು ಸುನಾಮಿ ಅಲೆಗಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಕೊಲೆಗಾರನಾಗಿ ಒಂದಾದ ಮೇಲೊಂದು ಹಳ್ಳಿಗಳನ್ನು ನುಂಗಿ ಹಾಕಿತು.

ಬಡವರೇ ಇದರ ದುಷ್ಟ ಕೈಗಳಲ್ಲಿ
ಆಟಿಕೆಗಳಾಗಿರುವುದು ಕಟು ಸತ್ಯ.
ಒಮ್ಮೊಮ್ಮೆ ಇದು ಹಳ್ಳಿಗಳನ್ನು ಒಣ ಮರುಭೂಮಿಯಾಗಿಸುತ್ತೆ
ಮತ್ತೆ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಪ್ರವಾಹದಲ್ಲಿ ಮುಳುಗಿಸಿ ಕೊಲ್ಲುತ್ತದೆ.

ಹಳ್ಳಿ ಮತ್ತು ಹಟ್ಟಿಯ ನಡುವೆ
ರಾಜ್ಯ -ರಾಜ್ಯಗಳ ನಡುವೆ
ಈ ನೀರು ಹೋರಾಟ,ಸೆಣಸಾಟ ಗಳ ಕಿಡಿ ಹೊತ್ತಿಸಿ
ರಕ್ತದ ಪ್ರವಾಹವನ್ನೇ ಹರಿಸಬಲ್ಲದು.
ಅಲ್ಲದೆ ಮೌನಿಯಂತೆ ಸುಮ್ಮನೆ
‘ಬಿಸಲೇರಿ ಬಾಟಲ್’ ನಲ್ಲಿಯೂ ಕೂರಬಲ್ಲದು.

ನಮ್ಮ ಹಳ್ಳಿ ಬಾವಿಯ ಈ ನೀರು
ನಮ್ಮಿಂದ ಎಂಥೆಂಥವೋ ಸರ್ಕಸ್ ಗಳನ್ನು ಮಾಡಿಸಿ,
ಈಗ ನಿಧಾನಕ್ಕೆ ನಮಗೆ ವಂಚಿಸಿ
‘ಪೆಪ್ಸಿ ‘ ಬಾಟಲ್ ನೊಳಗೆ ನಿತ್ಯ ನರ್ತಿಸತೊಡಗಿದೆ.
ತನ್ನ ನವನಾಮ ‘ಮಿನರಲ್ ವಾಟರ್ ‘ ನಿಂದಾಗಿ ಇದು ಆಕಾಶದೆತ್ತರಕ್ಕೆ ಏರಿ, ಬಿರುಗಾಳಿಯನ್ನೇ ಎಬ್ಬಿಸಿದೆ.

ನೀರು, ಈಗ ಕೇವಲ ನೀರಾಗಿ
ಒಂದು ಕ್ಷುದ್ರ ವಿಷಯವಾಗಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ.
ಅದೊಂದು ಬಹುರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಂಪನಿಗಳ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಸರಕು.

ಇದು ಬಲ್ಲವರ ಭಿನ್ನಹ
ನೀರೆಂಬುದು ಸರ್ವಜ್ಞ.
ಇಡೀ ಜಗತ್ತನ್ನೇ ಅದು ಅರಿತಿದೆ ಮತ್ತು ಆವರಿಸಿದೆ.

-ತೆಲುಗು ಮೂಲ : ಚೆಲ್ಲಪಳ್ಳಿ ಸ್ವರೂಪ ರಾಣಿ
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ : ಶಿವಕುಮಾರ್ ಮಾವಲಿ

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading
Advertisement

Trending