Connect with us

ಬಹಿರಂಗ

ಮೇಲ್ಜಾತಿಗಳ ಬಡವರಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿ ಸಂವಿಧಾನಬದ್ಧವಲ್ಲ..!

Published

on

ಮೇಲ್ಜಾತಿಗಳ ಬಡವರಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿ ಎನ್ನುವುದು ಸಂವಿಧಾನಬದ್ಧವಲ್ಲ. ಏಕೆಂದರೆ ಮೀಸಲಾತಿಯ ಉದ್ದೇಶ ಆರ್ಥಿಕ ಸೌಲಭ್ಯ ಹಂಚಿಕೆ ಅಲ್ಲ. ಉದ್ಯೋಗ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಇಡೀ ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲಾ ಜನವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಸಮಾನ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯ (equal representation) ನೀಡುವುದು ಮೀಸಲಾತಿಯ ಉದ್ದೇಶ. ಮೀಸಲಾತಿಗೆ ಮೊದಲು ಎಲ್ಲಾ ರಂಗದಲ್ಲಿ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಜನರೇ ಇದ್ದ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ಈ ಮೀಸಲಾತಿ ಜಾರಿಗೆ ತರಬೇಕಾಯಿತು. ಇದು ಜಾರಿಗೆ ಬಂದ ಮೇಲೂ ಸಹ ಇನ್ನೂ ಮೀಸಲಾತಿ ಪದವೂ ಕೇಳದ, ಎಲ್ಲೂ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯ ಪಡೆಯದ ನೂರಾರು ಜನ ಜನಜಾತಿಗಳಿವೆ. ಈ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿಯೇ 2008 ರಲ್ಲಿ ನೇಮಕವಾಗಿದ್ದ ಬಾಲಕೃಷ್ಣ ರೇಣಕೆ ಆಯೋಗವು DNT (ಅಲೆಮಾರಿ – ಅರೆ ಅಲೆಮಾರಿ ಬುಡಕಟ್ಟು) ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀಡಲು ಮೀಸಲಾತಿ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಲು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿದ್ದರೆ ಆಂಧ್ರದಲ್ಲಿ ನೇಮಿಸಿದ್ದ ಉಷಾ ಮೆಹ್ರ ಸಮಿತಿ ಪರಿಶಿಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಒಳ ಮೀಸಲಾತಿಗೆ ಸಂವಿಧಾನ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿದೆ. ಆದರೆ ಈ ಎರಡೂ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಮುಕುಳಿ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಇಟ್ಟುಕೊಂಡಿರುವ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಮೀಸಲಾತಿ (ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯ) ವಂಚಿತ ಸಮುದಾಯಗಳತ್ತ ನೋಡುವ ಬದಲು ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರ ಪಾಲಿನ ‘ಕರುಣಾಳು’ ಆಗಲು ಹೊರಟಿದೆ..‌

ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಮೀಸಲಾತಿ ಒಂದು ಆರ್ಥಿಕ ಸೌಲಭ್ಯ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರಿಗೆ 10% ಮೀಸಲಾತಿ ನೀಡುವುದು ಮೀಸಲಾತಿಯ ಉದ್ದೇಶವನ್ನೇ ತಿರುಚುವ ಕೆಲಸ. ಇದರಿಂದ ಮೀಸಲಾತಿ ಒಂದು ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯದ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಎಂಬುದರ ಬದಲಿಗೆ ಒಂದು ಸೌಲಭ್ಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಎಂಬ ಭಾವನೆ ಜನರಲ್ಲಿ ಗಟ್ಟಿ ಆಗಲಿದೆ. ಕೇಂದ್ರದ ಉದ್ದೇಶವೂ ಇದೇ ಆಗಿದೆ.‌

ಹಾಗಂತ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರಿಗೆ ಅವಕಾಶಗಳು ಸಿಗಬಾರದೆಂದಲ್ಲ. ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಗಳಲ್ಲಿ ಸಹ ದುಬಾರಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಭರಿಸಲಾಗದ, ಉದ್ಯೋಗ ಸಿಗದ ಅವಕಾಶ ವಂಚಿತರಿದ್ದಾರೆ. ಅವರಿಗೂ ಶಿಕ್ಷಣ, ಉದ್ಯೋಗ ಸಿಗಬೇಕು. ಅವರಿಗೂ ಅವಕಾಶ ಸಿಗಬೇಕೆಂದರೆ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಉದ್ಯೋಗ ಹೆಚ್ಚಿಸಬೇಕು, ಶಿಕ್ಷಣದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಕರಣ ಮಾಡಬೇಕು. ಇದಕ್ಕೆ ಸರ್ಕಾರ ತಯಾರಿದೆಯೇ?

ಈಗ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಘೋಷಿಸಿರುವ 10% ಮೀಸಲಾತಿ ಸ್ಕೀಮಿನಲ್ಲಿ ಯಾರಾದರೂ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರು ತಮಗೆ ಅವಕಾಶ ಸಿಗುತ್ತದೆ ಎಂದುಕೊಂಡರೆ ಅದು ಅವರ ಭ್ರಮೆ ಮಾತ್ರ. ಯಾಕೆಂದರೆ ಆ 10% ಮೀಸಲಾತಿ ಬಹುತೇಕ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದವರ ಮತ್ತು ಶ್ರೀಮಂತರ ಪಾಲಾಗಲಿದೆ. ಆದಾಯ ಮಿತಿ 8 ಲಕ್ಷ, 5 ಎಕರೆ ಜಮೀನು ಇರುವುದರಿಂದ ಇದು ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರಿಗಿಂತಲೂ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದವರನ್ನು ಓಲೈಸುವ ಸ್ಕೀಮಾಗಿದೆ. ಹಾಗೆಯೇ ಶ್ರೀಮಂತರೂ ಫೇಕ್ ಆದಾಯ ಪ್ರಮಾಣ ಪತ್ರ ಮಾಡಿಸುವುದು ಬಹಳ ಸುಲಭವಾದ್ದರಿಂದ ಇದು ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಶ್ರೀಮಂತರಿಗೂ ಅನುಕೂಲಕರ ಸ್ಕೀಮು. ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಅವರನ್ನು ಯಾಮಾರಿಸುವ ಮಾಸ್ಟರ್ ಗಿಮಿಕ್ ಅಲ್ಲದೇ ಬೇರೇನಲ್ಲ.

ಈ ಸ್ಕೀಮು ಜಾರಿಯಾಗಲು ಬಹಳ ದೀರ್ಘ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಸಂವಿಧಾನ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಆಗಬೇಕು. ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಸಹ ಒಪ್ಪದಿರಬಹುದು. ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಇಡೀ ಸ್ಕೀಮು ನೆನೆಗುದಿಗೆ ಬೀಳಬಹುದು. ಆದರೆ ಇನ್ನಾರು ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಘೋಷಣೆಯಾಗುವ ಚುನಾವಣೆ ಒಳಗೆ ಮೋದಿಗೆ ಆದಷ್ಟು ಲಾಭ ಆಗಲಿ ಎಂಬುದಷ್ಟೇ ಇಲ್ಲಿರುವ ಹಿತಾಸಕ್ತಿ. ಅಷ್ಟಕ್ಕೂ ಮೋದಿಯವರಿಗೆ ಚುನಾವಣೆ ಬಂದಾಗಲೇ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರು ನೆನಪಾದದ್ದು ದೊಡ್ಡ ಸೋಜಿಗವೇ ಬಿಡಿ!

– ಹರ್ಷಕುಮಾರ್ ಕುಗ್ವೆ

ಬಹಿರಂಗ

ಜಾನಪದ, ಪುರಾಣ, ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಾಗಲಿ ಯಾರಿಗೆ ಒಲಿದಿದ್ದಾನೆ ಶಿವ..?

Published

on

  • ಪರಶುರಾಮ್. ಎ

ಶಿವರಾತ್ರಿ ಹಬ್ಬ ಬಂತು ಎಲ್ಲೆಡೆ ಸಂಭ್ರಮದಿಂದ ಹಬ್ಬವನ್ನು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಎಲ್ಲರೂ ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಶಿವನ ಆರಾಧನೆ ಮಾಡಿ ಕೊಂಡಾಡುತ್ತಾರೆ. ಶಿವ ನಮಗೆ ಒಲಿಯಲಿ, ನಮಗೆ ಒಲಿಯಲಿ ಎಂದು ನಾನ ವಿಧದ ಪೂಜೆ, ಅರ್ಚನೆ. ಅಭಿಷೇಕ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೈಗೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಈ ಶಿವ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಯಾರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಒಲಿದಿದ್ದಾನೆ ಎಂದು ಪುರಾಣ ಕಥೆಗಳು ಹಾಗೂ ಶೈವ ಕತೆಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸೊದಾದರೆ ಶಿವ ಬಹಳ ಮಂದಿಗೆ ಒಲಿದಿರುವುದ ಕಾಣಬಹುದು.

ಈ ಬಹಳ ಮಂದಿಯೆಂದರೆ ಬಹುಜನರಿಗೂ ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆ ಹೊಂದಬಹುದು. ಯಾರು ಈ ಬಹು ಜನ? ಇದನ್ನು ಮೊದಲು ತಿಳಿಯೊಣ. ಶಿವ ತನ್ನ ಭಕ್ತರು ಯಾವುದೇ ನೀರು ಆಹಾರ ಅಭಿಷೇಕ ಪೂಜೆ ಕೊಡದಿದ್ದರು ಸಹ ನಿರ್ಮಲ ಭಕ್ತಿಯೊಂದಕ್ಕೆ ಸೋಲುವಂತಹ ಜಾಯಾಮಾನದವನು ಇದಕ್ಕೆ ಉದಾಹರಣೆ ರಾವಣನೇ ಸಾಕ್ಷಿ.

ರಾವಣ, ತನ್ನ ತಾಯಿಯ ಲಿಂಗ ಪೂಜೆ ಕೈಗೊಳ್ಳಲು ಶಿವನ ಆತ್ಮಲಿಂಗವನ್ನೆ ಹೊತ್ತು ತಂದ. ‌ಅದು ಕೇವಲ ತನ್ನ ಹಿಮಾಲಯ ರೂಪದ ಶಿವನ ನಾಮ ಜಪದಿಂದ ಮಾತ್ರ. ಬೇಡರ ದಿಣ್ಣನಿಗೆ ಶಿವ ಒಲಿದ ಬಗೆಯನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ಗಮನಿಸಿ ಹಸಿದ ಹೊಟ್ಟೆಗೆ ಬೇಡಿದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ಬೇಟೆ ನೀಡಿದ.‌ ಶಿವನು ಈ ಬೇಡರ ದಿಣ್ಣನಿಗೆ ಒಲಿದು ಅವನನ್ನು “ಬೇಡರ ಕಣ್ಣಪ್ಪ” ಎಂದಾಗಿಸಿದ.

ಶರಣರ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಕಾಯಕವೇ ಕೈಲಾಸ ಎಂದು ನಂಬಿದ್ದ ಅದೆಷ್ಟೋ ಮಹನೀಯರುಗಳಿಗೆ. ಅಷ್ಟೇ ಯಾಕೆ ಶರಣ ಯುಗದ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಶಿವಶರಣರಿಗೂ ಶಿವನು ಒಲಿದ ಸಾವಿರಾರು ಕತೆಗಳು ನಮಗೆ ಸಾಕ್ಷಿ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಸಿಗುತ್ತವೆ. ಶರಣರು ಇಡೀ ಮುನ್ನೂರು ಮುಕ್ಕೋಟಿ ದೇವರುಗಳಲ್ಲಿ ಶಿವನನ್ನೆ ಆಯ್ದು ಕೊಂಡದ್ದಾದರೂ ಏಕೆ? “ಶಿವ ಮೂಲತಃ ದ್ರಾವಿಡರ ಮೂಲನಿವಾಸಿಗಳ ಆರಾಧ್ಯದೈವ”.

ಹೊರೆಯಾಲ ದೊರೈಸ್ವಾಮಿ ತಮ್ಮ ‘ಗೊಂಚಲು’ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ‘ಶಿವ ಮಹಿಮೆ’ಯೆಂಬ ಲೇಖನವೊಂದರಲ್ಲಿ “ಶಿವನು ದ್ರಾವಿಡರ ನಾಯಕ(ದೇವರು) ಆಗಿದ್ದನೆಂಬುದಕ್ಕೆ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಆಚರಣೆ ಕಥೆಗಳು ಸಾಕಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ದ್ರಾವಿಡರ ಒಂದು ಗುಂಪಾದ ಕನ್ನಡಿಗರನ್ನೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ, ಕನ್ನಡಿಗರಲ್ಲಿ ತರಾವರಿ ಜಾತಿಗಳು ಇದ್ದೇ ಇವೆಯಲ್ಲ? ತರಾವರಿ ಜಾತಿಯ ಜನರು (ಬಹುಪಾಲು) ಇಂದಿಗೂ ಶಿವನ ಆರಾಧಕರೇ ಅಲ್ಲವೇ? ಅದೇ ವಿಷ್ಣು ಆರಾಧಕರು ಯಾವ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಇದ್ದಾರೆ?

ಇನ್ನೂ ಕೊಂಚ ಬಿಡಿಸಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ ಕನ್ನಡಿಗರಲ್ಲಿ ವಿಭೂತಿಯ ಲಾಂಛನವನ್ನು ಬಳಸುವವರು ಹೆಚ್ಚೊ ಅಥವಾ ನಾಮ,ಮುದ್ರೆಗಳನ್ನು ಬಳಸುವವವರು ಹೆಚ್ಚೊ? ಇನ್ನೂ ಜನಪದ ಕಥೆಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ. ಅಲ್ಲೆಲ್ಲ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ದೇವರು ಯಾರು ?ದ್ರಾವಿಡರ ಶಿವ ಪಾರ್ವತಿ ಅಲ್ಲವೇ? ಹಾಗೆಯೇ ಪುರಾಣೇತಿಹಾಸಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ. ಅಲ್ಲೆಲ್ಲ ರಾಕ್ಷಸ ಪಾತ್ರಧಾರಿಯಾದ ದ್ರಾವಿಡರು ಪೂಜಿಸುವುದು ಯಾರನ್ನು? ಅವರ ದೇವರಾದ ಶಿವನನ್ನೇ ತಾನೇ!!!!! ಹೀಗೆ ಹಲವು ಬಗೆಯಿಂದ ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ ನೋಡಿದರೂ ದ್ರಾವಿಡರ ನಾಯಕನಾಗಿ(ದೇವರಾಗಿ) ಶಿವ ಕಾಣುತ್ತಾನೆ. ಹೀಗೆ ಶಿವನು ಒಲಿದ ಭಕ್ತರ ಒಬ್ಬೊಬ್ಬರನ್ನೆ ಹೆಸರಿಸಿದರು ಅದು ನೂರಾರು ಹೆಸರುಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಬಹುದು”.

ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಗಮನಿಸೊಣ ರಾವಣ. ಬೇಡರ ಕಣ್ಣಪ್ಪ. ‌ಬಸವಣ್ಣ. ಒಕ್ಕಲಿಗರ ಮುದ್ದಪ್ಪ.ಕುಂಬಾರ ಗುಂಡಣ್ಣ. ಅಡಪದ ಅಪ್ಪಯ್ಯ.ಮಡಿವಾಳ ಮಾಚಯ್ಯ. ಕುರುಬರ ಬೀರಪ್ಪ.ಹೊಲೆಯರ ಹೊನ್ನಯ್ಯ. ಮಾದಿಗರ ಹರಳಯ್ಯ.ಮಾದಾರ ಚೆನ್ನಯ್ಯ.(ಜಾನಪದ ಗೀತೆಯೊಂದಿದೆ ಶಿವನೇ ನಿನ್ನಾಟ ಬಲ್ಲವರು ಯಾರ್ಯಾರೊ ಎಂದು ಅದನ್ನೇ ಒಮ್ಮೆ ಕೇಳಿ ಶಿವ ಇದುವರೆಗೆ ಒಲಿದ ಶರಣರುಗಳು ಯಾರ್ಯಾರು ಎಂದು ನಿಮಗೆ ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ.ಇದು ಜಾನಪದದಿಂದ ಹಿಡಿದು ಪುರಾಣಗಳವರೆಗೆ ಸಾಕ್ಷಿ ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಯಾವುದೇ ವಿಧ ವಿಧದ ಪೂಜೆ ಇತ್ಯಾದಿ ಮಾಡದೆ ಒಲಿದ ಶಿವ ಇದುವರೆಗೆ ಹೇಳಿದ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳೆಲ್ಲರೂ ತಳಸಮುದಾಯಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವರೆ. ಯಾರು ಉತ್ತಮ ಎಂದು ಹೇಳಿ ಕೊಳ್ಳುವ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಜಾತಿಗೆ ಸೇರಿದವರಲ್ಲ. ಇಂದು ಅದೆಷ್ಟೋ ಶಿವಾಲಯ ನಾವು ಕಾಣಬಹುದು ಅಲ್ಲಿ ಪೂಜೆ,ಅರ್ಚನೆ, ಅಭಿಷೇಕ ಮಾಡಿದರೆನೆ ಶಿವ ನಮಗೆ ಒಲಿಯುವುದು ಎಂಬ ಭ್ರಮೆ ನಮಗೆ ಒಂದು ವಲಯವು ಅದನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದೆ. ಆ ವಲಯವೇ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ್ಯ ವಲಯ.

ಇದುವರೆಗೆ ನಾ ಹೇಳಿದ ಸಾಕ್ಷಿಯನ್ನೆಲ್ಲ ಗಮನಿಸಿದ ನೀವುಗಳು ಅವರ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಬಹುದಾದ ಶಿವನು ಬ್ರಾಹ್ಮಣರಿಗೆ ಒಲಿದ ಅಥವಾ ಬ್ರಾಹ್ಮಣರು ಶಿವನ ಒಲಿಸಿಕೊಂಡ ಸಾಕ್ಷಿ ಒದಗಿಸಿ ನೋಡುವ!?. ಉಹೂಂ ಒಬ್ಬರು ನಮಗೆ ಕಾಣಲಾರರು! ಪೂಜೆ, ಅಭಿಷೇಕ, ಅರ್ಚನೆ ಇವು ಯಾವುದು ಶಿವ ಮೆಚ್ಚಲಾರ! ಆತನಿಗೆ ಬೇಕಾದ್ದು ಪ್ರದರ್ಶನದ ಅಹಂ,ಆಡಂವರ,ಡಾಂಭಿಕ ಭಕ್ತಿಯಲ್ಲ.‌ ನಿರ್ಮಲ ಮನಸ್ಸಿನ ನಿರ್ಲಿಪ್ತ ಭಕ್ತಿಯೊಂದೆ. ಶಿವನು ಹೀಗೆ ಕೇಳಲಾರರ ಆದರೆ ತನ್ನ ಭಕ್ತರಿಂದ ಬಯಸುವುದೊಂದೆ ನಿರ್ಲಿಪ್ತ ಭಕ್ತಿ. ಕಾಯಕವೇ ಕೈಲಾಸ ಎಂಬ ತತ್ವದಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಕಾಣಿರೊ ಎಂಬ ವಚನದಂತೆ. ಕಾಯಕವೇ ಕೈಲಾಸ ಎಂದು ನಂಬಿದ್ದ ಶರಣರಿಗೆ ಶಿವ ಒಲಿದಿರುವುದು.

(1-ರಾವಣ ಒಬ್ಬ ಅಸಾಮಾನ್ಯ ಶಿವಭಕ್ತ. ಆತ ದ್ರಾವಿಡ ರಾಜ.
2-ಹೆಸರುಗಳ ತಿಳಿಯಲು ಲಕ್ಷ್ಮಣ್ ರವರ ಶರಣರ ಪವಾಡಗಳು ಪುಸ್ತಕ ಓದಿ.)

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಬಹಿರಂಗ

ಜಾತಿ ನಿರ್ಮೂಲನೆಯ ಉಪಾಯವೆಂದರೆ ‘ಅಂತರ್ಜಾತಿ ವಿವಾಹ’ : ಡಾ. ಬಿ.ಆರ್. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್

Published

on

ಅಂತರ್ಜಾತಿ ಸಹಭೋಜನದಿಂದ ಜಾತಿ ನಿರ್ಮೂಲನೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಬೇಕೆಂಬ ಇನ್ನೊಂದು ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಕೂಡ ಅಸಮರ್ಪಕ ಉಪಾಯವೆಂದು ನಾನು ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತೇನೆ. ಅಂತರ್ಜಾತೀಯ ಸಹಭೋಜನಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶಕೊಡುವಂತಹ ಜಾತಿಗಳು ಅನೇಕ ಇವೆ. ಅನೇಕ ಜಾತಿಯವರು ಕೂಡಿ ಊಟ ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಜಾತಿ ಭಾವನೆಯೇನೂ ನಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ, ಜಾತಿಪ್ರಜ್ಞೆಯೂ ಅಳಿದಿಲ್ಲ .

ಅಂತರ್ಜಾತೀಯ ವಿವಾಹವೇ ಸರಿಯಾದ ಉಪಾಯವೆಂದು ನನಗೆ ಮನವರಿಕೆಯಾಗಿದೆ .ತಾವು ತಮ್ಮವರೆಂಬ ಆತ್ಮೀಯ ಭಾವನೆ ರಕ್ತ ಸಂಬಂಧದಿಂದಲೇ ಬರಬಲ್ಲದು . ಈ ಆತ್ಮೀಯತೆಯ ಮಮತೆಯ ಭಾವನೆ ಹುಟ್ಟದೆಹೋದರೆ ಜಾತಿಪದ್ಧತಿಯಿಂದ ಬೆಳೆದುಬಂದ ಪ್ರತ್ಯೇಕತಾಭಾವನೆ ಅಳಿಯಲಾರದು . ಹಿಂದೂಗಳಲ್ಲದವರ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅಂತರ್ಜಾತೀಯ ವಿವಾಹಕ್ಕೆ ಅಷ್ಟು ಮಹತ್ವವಿರಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ . ಹಿಂದೂಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಅದು ನಿಶ್ಚಿತವಾಗಿ ಮಹತ್ವದ ಘಟಕವಾಗುತ್ತದೆ.

ಇತರ ಸಂಬಂಧಗಳಿಂದ ಸಮಾಜ ಸುಸಂಘಟಿತವಾಗಿರುವಾಗ ಮದುವೆಯೆಂಬುದು ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಸಾಮಾನ್ಯ ಘಟನೆಯೆನ್ನಿಸುತ್ತದೆ . ಆದರೆ ಸಮಾಜ ಛಿನ್ನವಿಚ್ಛಿನ್ನವಾಗಿದ್ದಾಗ ಸಂಯೋಜಕ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿ ಬರುವ ವಿವಾಹ ಸಂಬಂಧ ಅಗತ್ಯದ ವಿಷಯವಾಗುತ್ತದೆ . ಜಾತಿ ನಿರ್ಮೂಲನೆಯ ಉಪಾಯವೆಂದರೆ ಅಂತರ್ಜಾತಿಯ ವಿವಾಹವೇ. ಬೇರೆ ಯಾವುದರಿಂದಲೂ ಜಾತಿ ಸಮಸ್ಯೆ ಪರಿಹಾರವಾಗುವುದಿಲ್ಲ .

(ಡಾ. ಬಾಬಾಸಾಹೇಬ್ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಬರಹಗಳು – ಭಾಷಣಗಳು : ಸಂಪುಟ – 1
ಜೈ ಭೀಮ್ ಯುವ ಬ್ರಿಗೇಡ್)

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಬಹಿರಂಗ

ದ್ರಾವಿಡರ ಮಹಾ ಹಿರೀಕ ಈ ‘ಶಿವ’..!

Published

on

  • ಹರ್ಷಕುಮಾರ್ ಕುಗ್ವೆ

ಭಾರತದ ಶ್ರೀಮಂತ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಒಡಲಿನಲ್ಲಿ ಹುದುಗಿರುವ ಈ ಪ್ರತಿಪುರಾಣದ ಕತೆಯನ್ನು ಓದಿ.

ದೇಶದಾದ್ಯಂತ ಜನಸಮುದಾಯಗಳಿಂದ ಅದರಲ್ಲೂ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ದ್ರಾವಿಡ ಸಮುದಾಯಗಳಿಂದ ಪೂಜಿಸಲ್ಪಡುವ ಶಿವ ದ್ರಾವಿಡರ ಮಹಾ ಹಿರೀಕ ಅಥವಾ ಪೂರ್ವಿಕ ಪಿತೃ. ಮೂರೂವರೆ ಸಾವಿರ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಈ ನೆಲಕ್ಕೆ ವೈದಿಕ ಆರ್ಯರು ಎಂಟ್ರಿ ಕೊಡುವಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲಿನ ನೆಲದ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಪರಂಪರೆಯಲ್ಲಿ, ಜನರ ಬದುಕಿನಲ್ಲಿ ‘ಶಿವ’ ಹಾಸುಹೊಕ್ಕಾಗಿಬಿಟ್ಟಿದ್ದ. ಆರ್ಯರು ಬರುವ ಮೊದಲಿನ ಸುಮಾರು 7000 ವರ್ಷಗಳ ಸಮೃದ್ಧ ದ್ರಾವಿಡ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯಲ್ಲಿ ಶಿವ ಅಜರಾಮರನಾಗಿದ್ದ.

ಜಗತ್ತಿನ ಪ್ರಾಚೀನ ಮತ್ತು ಅತಿದೊಡ್ಡ ನಾಗರಿಕತೆಯಾದ ಹರಪ್ಪ ನಾಗರಿಕತೆಯಲ್ಲೇ ಶಿವನ ಗುರುತುಗಳನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು. ವೈದಿಕರು ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬರುವ ಹೊತ್ತಿಗಾಗಲೇ ಕಾಕಸಸ್ ಪರ್ವತ ತಪ್ಪಲಿನಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಅಫ್ಘಾನಿಸ್ತಾನದ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಋಗ್ವೇದದ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳನ್ನು ಬರೆದುಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದರು. ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದ ನಂತರ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳನ್ನು ಬರೆದರು. ಮತ್ತಷ್ಟು ವೇದಗಳನ್ನು ಬರೆದರು. ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಾಚೀನ ವೈದಿಕ ಪಠ್ಯವಾದ ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲೂ ‘ಶಿವ’ ಎಂಬ ಎರಡಕ್ಷರ ಇರಲಿಲ್ಲ.

ಕೊನೆಗೆ ಇಲ್ಲಿನ ನೆಲದ ಶಿವಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಮೇಲೆ ಹತೋಟಿ ಸಾಧಿಸಲೆಂದೇ ಋಗ್ವೇದದ ರುದ್ರನನ್ನು ಶಿವನೊಂದಿಗೆ ಸಮೀಕರಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ನಡೆಯಿತು. ಭಾಷಿಕವಾಗಿ ಸಹ ‘ಶಿವ’ ಎಂಬ ಪದ ದ್ರಾವಿಡ ಮೂಲದ ಪದವೇ ಹೊರತು ಇಂಡೋ ಯೂರೋಪಿಯನ್ ಭಾಷೆಯಯಾದ ಸಂಸ್ಕೃತ ಮೂಲದ ಪದವಲ್ಲ ಎಂದು ಭಾಷಾ ವಿದ್ವಾಂಸರು ನಿರೂಪಿಸಿದ್ದಾರೆ.ಇದು ನಮ್ಮ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಇತಿಹಾಸದ ಒಂದು ಭಾಗ. ಈಗ ಮತ್ತೊಂದು ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಬರೋಣ.

ವೈದಿಕರು ತಮ್ಮ ವೈದಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು ಭಾರತೀಯರ ಮೇಲೆ ಹೇರಲು ಪುರಾಣಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿದರು. ಇಲ್ಲಿನ ವೈದಿಕ ಪೂರ್ವ ‘ಮುಂಡಾ’ ಆದಿವಾಸಿಗಳಲ್ಲಿದ್ದ ದಶಾವತಾರದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಅನಾಮತ್ತಾಗಿ ಹೈಜಾಕ್ ಮಾಡಿ ತಮ್ಮ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಯ ದಶಾವತಾರಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದರು. ದ್ರಾವಿಡ ಶಿವನ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಕುಗ್ಗಿಸುವ ದುರುದ್ದೇಶದಿಂದ ವಿಷ್ಣುವನ್ನು ಅವತಾರಿಯಾಗಿಸಿದರು. ಶಿವಭಕ್ತರನ್ನು ಅಸುರರು ಎಂದು ಕರೆದು ಅವರನ್ನೆಲ್ಲ ಕೊಲೆ ಮಾಡುವ ಕತೆಗಳನ್ನೇ ಪುರಾಣಗಳಾಗಿಸಿದರು. ದಶಾವತಾರಗಳಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಪ್ರಸಿದ್ದವಾದ ಒಂದು ಪುರಾಣ ನರಸಿಂಹಾವತಾರ.

ನಿಮಗೆಲ್ಲಾ ಹರಿಭಕ್ತ ಪ್ರಹ್ಲಾದ ಮತ್ತು ಅವನಪ್ಪ ಶಿವಭಕ್ತ ಹಿರಣ್ಯಕಶಿಪುವಿನ ಕತೆ ತಿಳಿದಿರುವುದೇ. ಹಿರಣ್ಯ ಕಶಿಪು ಘೋರ ತಪಸ್ಸಿನಿಂದ ಪಡೆದುಕೊಂಡ ವರವನ್ನು ನಿಸ್ತೇಜಗೊಳಿಸಿ ಅವನನ್ನು ಕೊಲೆ ಮಾಡಲು ಹರಿ ಅಂದರೆ ವಿಷ್ಣು ನರಸಿಂಹನ ಅವತಾರ ತಳೆದು ಅವನ ಕರುಳು ಬಗೆದು ಹೀನಸ್ ಮರ್ಡರ್ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.
ತಮಾಷೆ ಇರೋದೇ ಇಲ್ಲಿ. ಅತ್ತ ನರನೂ ಅಲ್ಲದ ಸಿಂಹನೂ ಅಲ್ಲದ ಈ ನರಸಿಂಹನ ಕಲ್ಪನೆ ಎಲ್ಲಿಯದು? ವೈದಿಕ ಪುರಾಣ ಬರೆದವರಿಗೆ ಈ ನರಸಿಂಹನ ಕಲ್ಪನೆ ಸಿಕ್ಕಿದ್ದೇ ರೋಮ್ ಮತ್ತು ಯೂರೋಪಿನ ಬಹುಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಕ್ರಿಸ್ತಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ಪ್ರಚಲಿತದಲ್ಲಿದ್ದ ಮಿತ್ರ ಪಂಥದ ನಂಬಿಕೆ ಆಚರಣೆಗಳಿಂದ.

ರಹಸ್ಯ ಮಿತ್ರ ಪಂಥದಲ್ಲಿ ಆರಾಧಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಿದ್ದ ಒಂದು ದೇವತೆ ಈ ನರಸಿಂಹ. ಅರಿಯಾನಿಸ್, ಅಯಾನ್, ಅಹ್ರಿಮನ್ ಮೊದಲಾದ ಹೆಸರುಗಳಿಂದ ‘ನರಸಿಂಹ’ನ ಖ್ಯಾತಿ ಪಡೆದಿದ್ದ. ಯೂರೋಪಿನ ಹಲವು ಕಡೆಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಮಿತ್ರಪಂಥದ ನರಸಿಂಹನ ಸಾವಿರಾರು ಅತಿ ಪ್ರಾಚೀನ ವಿಗ್ರಹಗಳು ದೊರೆತಿರುವುದೇ ಇದಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿ. ಕೊನೆಗೆ ಇದನ್ನೇ ಭಾರತದ ವೈದಿಕರು ಕಾಪಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ತಮ್ಮ ಪುರಾಣ ಕತೆಗೆ ಒಗ್ಗಿಸಿಕೊಂಡರು.

ಅದಿರಲಿ ನಂತರ ಈ ವೈದಿಕರ ನರಸಿಂಹನಿಗೆ ಏನಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಬಹಳ ಜನಕ್ಕೆ ತಿಳಿದೇ ಇಲ್ಲ. ಯಾಕೆಂದರೆ ಅದನ್ನು ಪ್ರಧಾನ ಪುರಾಣಗಳು ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲ. ಇದರ ಕುರಿತಾಗಿ ನಂತರದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರತಿಪುರಾಣ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಯಿತು.

ಅದರ ಪ್ರಕಾರ….
ಹಿರಣ್ಯ ಕಶಿಪುವನ್ನು ಮರ್ಡರ್ ಮಾಡಿದ ‘ನರಸಿಂಹ’ ಸಿಕ್ಕಾಪಟ್ಟೆ ಉಪಟಳ ನೀಡತೊಡಗುತ್ತಾನೆ. ಇಡೀ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನೇ ವಿನಾಶದ ಅಂಚಿಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯತೊಡಗುತ್ತಾನೆ.

ಇವನ ಕಾಟ ತಡೆಯದ ದೇವತೆಗಳೆಲ್ಲಾ ಶಿವನ ಮೊರೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ನೋಡು ಶಿವಾ ನಿನ್ನ ಭಕ್ತನನ್ನು ಮರ್ಡರ್ ಮಾಡಿದ್ದೇ ಅಲ್ಲದೇ ಈ ವೈದಿಕರ ನರಸಿಂಹ ಈಗ ಮಾಡಬಾರದ ಅನಾಚಾರಗಳನ್ನೆಲ್ಲಾ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಹೋಗಿ ಅವನನ್ನು ಕತಂ ಮಾಡು ಎಂದು ಅಲವತ್ತುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆಗ ಶಿವ ವೀರಭದ್ರನ ಅವತಾರದಲ್ಲಿ ಬಂದು ನರಸಿಂಹನ ಬಳಿ ಕುಳಿತು ಬುದ್ದಿ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. “ನೋಡಪ್ಪ ಹರಿ ಆಲಿಯಾಸ್ ನರಸಿಂಹ, ಹಿರಣ್ಯ ಕಶಿಪುವನ್ನ ಕೊಲೆ ಮಾಡಿ ನಿನ್ನಾಸೆ ತೀರಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದೀಯ ಈಗ ಸೈಲೆಂಟಾಗಿರು” ಎಂದರೆ ಅದಕ್ಕೆ ನರಸಿಂಹ ಸೊಪ್ಪು ಹಾಕೋದಿಲ್ಲ. ವೀರಭದ್ರನಿಗೇ ಆವಾಜ್ ಹಾಕುತ್ತಾನೆ.

ಮೊದಲೇ ಕೋಪಗೊಂಡು ಕುಳಿತಿದ್ದ ಶಿವ ಆಗ ಒಂದು ಭಯಾನಕ ಅವತಾರ ತಳೆಯುತ್ತಾನೆ. ಅದೇ ಶರಭಾವತಾರ. ಇದು ಸ್ವರೂಪದಲ್ಲಿ ನರಮಿಕಹಕ್ಕಿಯ ಸ್ವರೂಪ ಅಂದರೆ ಮನುಷ್ಯ, ಮೃಗ ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಿಯ ವಿಚಿತ್ರ ಸ್ವರೂಪ. . ಹತ್ತಾರು ಕೈಗಳು, ಚೂಪಾದ ಪಂಜಾಗಳು, ನಾಲ್ಕೋ ಐದೋ ಕಾಲುಗಳು …ಅಬ್ಬಬ್ಬ ನೆನೆಸಿಕೊಂಡರೇ ಭಯವಾಗುತ್ತದೆ ಅಂತಹ ಉಗ್ರಸ್ವರೂಪ ಶರಭಾವತಾರದ ಶಿವನದು. ಅದಕ್ಕೆ ರೆಕ್ಕೆಗಳೂ ಇರುತ್ತವೆ. ಅದರ ಧ್ವನಿ ಕೇಳಿದರೇನೇ ನಡುಕ ಹುಟ್ಟಬೇಕು. ಅದಕ್ಕೆ ಕೆಂಡದುಂಡೆಗಳಂತ ಮೂರು ಕಣ್ಣುಗಳು.

ಶರಭಾವತಾರ

ಹೀಗೆ ಶರಭಾವತಾರವನ್ನೆತ್ತಿದ ಶಿವ ಹಿಮವತ್ ಪರ್ವತದಲ್ಲಿ ನರಸಿಂಹನನ್ನು ತಡವಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ನರಸಿಂಹನೇ ಉಗ್ರ ಸ್ವರೂಪಿಯಾದರೆ ಈಗ ಶರಭ ಅದರಪ್ಪನಂತ ಅತ್ಯುಗ್ರ ಸ್ವರೂಪಿ. ತನ್ನ ಬಾಲದಿಂದಲೇ ಅನಾಮತ್ತಾಗಿ ನರಸಿಂಹನನ್ನು ಎತ್ತಿ ಹಿಡಿದು ಕೆಡವಿ ತನ್ನ ಪಂಜಾದಲ್ಲಿ ನರಸಿಂಹನ ಹೊಟ್ಟೆ ಬಗೆಯುದು ಕೊಲ್ಲುತ್ತಾನೆ. ಕೊನೆಗೆ ನರಸಿಂಹನಿಗೆ ‘ಬಿಡುಗಡೆ’ಯ ಭಾಗ್ಯ ಸಿಗುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.

ಯಾವಾಗ ವೈದಿಕರು ದ್ರಾವಿಡ ಶಿವನ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು ವಿನಾಶ ಮಾಡಲು ಸಂಚು ಹೂಡಿ ಪುರಾಣಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿದರೋ ಆಗಲೇ ದ್ರಾವಿಡರೂ ಪ್ರತಿಪುರಾಣಗಳನ್ನೂ ರಚಿಸಿದರು. ಇದರಲ್ಲಿ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಶಿವಪುರಾಣವೂ ಒಂದು. ಶಿವಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಶಿವನ 18 ಅವತಾರಗಳಲ್ಲಿ ಶರಭಾವತಾರವೂ ಒಂದು. ವೈದಿಕರ ದಶಾವತಾರದ ಹೀರೋನನ್ನೇ ವಿಲನ್ ಆಗಿಸಿ ಶಿವನನ್ನು ಹೀರೋ ಮಾಡಿದ ಶ್ರೇಯಸ್ಸು ಈ ಶಿವಪುರಾಣಕ್ಕೆ ಸಲ್ಲುತ್ತದೆ. ಅಂದಹಾಗೆ ಶಿವಪುರಾಣ ರಚಿಸಿದ ಪುರಾಣಕರ್ತ ಸೂತ ಜಾತಿಯಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ರೋಮಹರ್ಶಣ ಋಷಿ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ.

ಈ ಮಹಾಋಷಿ ರೋಮಹರ್ಶಣ ದಲಿತನಾಗಿದ್ದೂ ವೇದಪಾರಂಗತನಾಗಿದ್ದ. ಯಾವ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಪಂಡಿತರಿಗೂ ಸವಾಲು ಹಾಕಿ ಬಾಯಿ ಮುಚ್ಚಿಸಬಲ್ಲ ಪಾಂಡಿತ್ಯ ಇವನಾದಿತ್ತು.. ದ್ವಿಜರಾದವರಿಗೆ ಇದು ಬಹಳ ಹೊಟ್ಟೆ ಉರಿ ತರಿಸಿತ್ತು. ತಮ್ಮಂತೆ ಹುಟ್ಟಿನಿಂದ ಬ್ರಾಹ್ಮಣನಲ್ಲದವನು ನಮ್ಮೆದುರು ಸರಿಸಾಟಿಯಾಗಿ ನಿಲ್ಲುವುದೇ? ಛೇ ಛೇ ಇದು ಸಲ್ಲದು ಎಂಬುದು ಅವರ ವಾದ. ಕೊನೆಗೆ ಈ ರೋಮರ್ಶಣ ಮಹಾರುಶಿಯನ್ನು ಬ್ರಾಹ್ಮಣರು ಸಂಚು ನಡೆಸಿ ಕೊಲೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ಕೊಲೆಗೆ ದೈವಿಕ ಸಮರ್ಥನೆ ನೀಡಲು ಮಾರ್ಕಂಡೇಯ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಸಾಕ್ಷಾತ್ ಬಲರಾಮನೇ ಬಂದು ರೋಮಹರ್ಶಣನನ್ನು ಕೊಲೆ ಮಾಡುವಂತೆ ಮತ್ತೊಂದು ಪುರಾಣ ಕಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.

ಶಿವಪುರಾಣವು ನಂತರದ ಕಾಲಘಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ಪರಿಷ್ಕರಣೆಗಳನ್ನು ಕಂಡಿದೆ. ಶಿವಪುರಾಣವನ್ನು ವೈದಿಕರು ತಮಗೆ ಬೇಕಾದಂತೆ ತಿರುಚಿಕೊಂಡಿದ್ದು ಸಹ ಒಂದು ರಾಜಕಾರಣವೇ.

ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮವನ್ನು ‘ಹಿಂದುತ್ವ’ದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಏಕರೂಪಿಯಾಗಿ ಬಿಂಬಿಸಲು ಹೊರಟವರಿಗೆ ಭಾರತದ ಮಹಾನ್ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು, ಇಲ್ಲಿನ ಶ್ರೇಷ್ಟ ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ಮುಖಕ್ಕೆ ಹಿಡಿಯಬೇಕಾದ ತುರ್ತು ಇಂದು ನಮಗಿದೆ.

ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಮಹಾಶಿವರಾತ್ರಿಯ ಶುಭಾಶಯಗಳು.

(ಶಿವ ಮತ್ತು ಶರಭಾವತಾರದ ವಿಗ್ರಹಗಳ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಅಂತರ್ಜಾಲದಿಂದ ಪಡೆಯಲಾಗಿದೆ. ಈ ಬರೆಹಕ್ಕೆ ‘ಹರಪ್ಪ: ಡಿ ಎನ್ ಎ ನುಡಿದ ಸತ್ಯಗಳು’ ಎಂಬ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಲಕ್ಷ್ಮೀಪತಿ ಕೋಲಾರ ಅವರು ಬರೆದ ಲೇಖನದದಲ್ಲಿ ತಿಳಿಸಲಾಗಿರುವ ಕೆಲವು ಹೊಳಹುಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ)

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading
Advertisement

Trending